Để đốt mỡ với máy chạy bộ, bạn cần chạy bao nhiêu km/h?

Đốt mỡ với máy chạy bộ là điều ai cũng từng nghe đến, tuy nhiên để đốt mỡ bằng việc tập luyện với máy chạy bộ vẫn có những nguyên tắc riêng của nó. Hãy cùng Buheung tìm hiểu những nguyên tắc đó nhé.

NGUYÊN TẮC ĐỐT MỠ VỚI MÁY CHẠY BỘ

Máy chạy bộ là thiết bị tập luyện rất quen thuộc với tất cả chúng ta, những chiếc máy chạy bộ được lắp đặt khắp nơi, từ những phòng gym lớn đến những khu tập luyện tại các bệnh viện, trường học, hoặc thậm chí là tại nhà riêng của mỗi người. 

đốt mỡ với máy chạy bộ

Tuy nhiên, có rất nhiều người trong chúng ta vẫn quan niệm rằng cứ leo lên máy chạy bộ và tập là giảm được mỡ. Điều đó chưa thật sự đúng. Chạy bộ nói riêng và một số bộ môn cardio nói chung, để có thể đốt mỡ tốt nhất thì cơ thể chúng ta phải duy trì một mức độ nhịp tim nằm trong khoảng đốt mỡ của mỗi người.

? Khoảng nhịp tim đốt mỡ của mỗi người được tính như sau:

+ Đàn ông: [220 – (số tuổi)]*0.7

+ Phụ nữ: [226 – (số tuổi)]*0.7

Ví dụ một người đàn ông 34 tuổi có [220  – 34]*0.7 = 130.9 lần/phút là nhịp tim mà cơ thể đốt mỡ hiệu quả nhất. Duy trì mức nhịp tim này trong quá trình luyện tập để đốt sạch đám mỡ thừa đáng ghét nhé.

MUA MÁY CHẠY BỘ CÓ CẢM BIẾN NHỊP TIM CỦA BUHEUNG TẠI ĐÂY