Ghế massage – Kẻ thù số 1 của chứng mất ngủ

Mất ngủ là căn bệnh vô cùng nguy hiểm, mất ngủ không chỉ khiến cơ thể bạn đứng trước nguy cơ mắc thêm nhiều bệnh mà nó còn làm cơ thể bạn suy nhược, suy giảm chức năng các tạng phủ, đẩy cơ thể bạn vào trầm cảm nếu lâu ngày không khỏi.

Theo ước tính của các tổ chức y tế lớn, mỗi năm người dân Hoa Kỳ phải bỏ ra khoảng 2 tỷ đô la để trị mất ngủ. Và tình hình ở Việt Nam cũng không mấy khả quan khi tỉ lệ mất ngủ ở người trẻ ngày một gia tăng.

Để giải quyết tình trạng mất ngủ: 

Vệ sinh giấc ngủ (Sleep hygiene) là những hành vi và thực hành môi trường được khuyến nghị nhằm mục đích thúc đẩy giấc ngủ đạt chất lượng tốt hơn. Đây là phương pháp không thể thiếu giúp bệnh nhân có thể cải thiện tình trạng rối loạn giấc ngủ. Việc vệ sinh giấc ngủ không tốt có thể dẫn đến rối loạn giấc ngủ tiên phát. Các phương pháp vệ sinh giấc ngủ như sau: Thức giấc cùng một giờ hàng ngày; giới hạn thời gian nằm trên giường trước khi ngủ; không dùng các chất kích thích thần kinh trung ương (cà phê, thuốc lá, rượu); có các bài tập thể dục sôi nổi vào buổi sáng sớm; tránh xa các sự kiện gây kích thích, thay thế chúng bằng nghe đài, xem tivi hoặc đọc sách; massage hoặc ngâm chân nước ấm khoảng 20 phút trước khi đi ngủ; ăn vào một giờ nhất định trong ngày. Không ăn nhiều trước khi đi ngủ; tập các bài tập thư giãn đầu óc và cơ vào các buổi tối hàng ngày; cố gắng có được các điều kiện ngủ thoải mái.

Liệu pháp tâm lý: Phương pháp này có vai trò rất quan trọng trong trị mất ngủ mãn tính.

Thư giãn đơn giản như: ngồi thiền, luyện khí công, yoga, tập dưỡng sinh,… đều hiệu quả để chữa trị chứng mất ngủ.

Ăn một số loại thức ăn bổ dưỡng điều trị mất ngủ như Trà hoa cúc, bột yến mạch hoặc thịt gà vào bữa tối, một cốc mật ong ấm trước khi ngủ….giúp khắc phục bệnh mất ngủ mãn tính.

Điều trị bằng thuốc Tây y: Sử dụng các thuốc hướng thần hỗ trợ điều trị mất ngủ mãn tính. Đây là phương pháp tối ưu để có thể điều trị được cả rối loạn giấc ngủ tiên phát và thứ phát. Tuy nhiên việc điều trị theo nguyên nhân phải được chỉ định và hướng dẫn bởi bác sĩ. Với mỗi nguyên nhân khác nhau thì điều trị cụ thể bằng thuốc Tây y cũng khác nhau tùy theo nguyên nhân đó. Hơn nữa, việc điều trị bằng thuốc Tây y có thể đem lại các tác dụng không mong muốn nên phải được giám sát bởi các bác sĩ chuyên khoa.

Điều trị bằng thuốc Đông y lại thường dùng các thảo dược hoạt huyết, thông mạch, dưỡng não, bổ huyết giúp người bệnh dần dần khắc phục những triệu chứng của mất ngủ. Tuy nhiên điều trị mang tính chất hỗ trợ, khó điều trị được các bệnh lý căn nguyên hoặc các rối loạn tâm lý tâm thần đồng mắc.

Dùng ghế massage cải thiện chất lượng giấc ngủ là một trong những cách được nhiều người tìm đến hiện nay. Ghế massage có khả năng cải thiện chất lượng giấc ngủ đáng ngạc nhiên. Nhiều người cho biết họ đã từng ngủ quên trên chính chiếc ghế massage đặt cạnh giường mình. Cũng dễ hiểu thôi vì cơ bản, massage đã mang đến cho người ta cảm giác thư giãn thoải mái, vốn là những điều rất cần thiết để có một giấc ngủ ngon.